Tầm quan trọng của backlink trong SEO - Có nên mua backlink?

Tầm quan trọng của backlink trong SEO - Có nên mua backlink?

Đối với những người làm SEO chuyên nghiệp thì không xa lạ với khái niệm Backlink? Bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định chiến dịch SEO có thành công hay không? Tuy nhiên, đối với những người dân ngoại đạo ắt hẳn sẽ không biết tầm quan trọng của backlink trong SEO như thế nào? Và liệu có nên mua backlink không?

Backlink là gì?

Backlink là khái niệm để chỉ những đường liên kết từ trang web này đến web khác. Backlink có hai loại cơ bản là Internal Link và Out Link. Trong đó, Internal Link là những đường liên kết nội bộ trong cùng một web, còn Out link là các đường liên kết ngoài từ trang web này đến một trang web khác.

Backlink có thể được chèn vào các bài viết với nhiều cách bao gồm chèn full đường link một cách trực tiếp, chèn anchor text (văn bản) hoặc một ký hiệu nào đó. Kh người dùng click vào đường liên kết, trang sẽ điều hướng đến trang đích của đường liên kết đó. Việc tạo ra và chèn các đường backlink tương đối đơn giản. Tuy nhiên, chúng mang lại hiệu quả cao cho các chiến dịch SEO.

Tầm quan trọng của Backlink trong SEO

Không phải ngẫu nhiên trong các chiến dịch SEO, người thực hiện đều dày công xây dựng các đường Backlink. Lý do cho công việc này là bởi Backlink có đóng vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của SEO.

Cải thiện thứ hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm

Mục đích chính của SEO là đưa từ khóa lên top của kết quả tìm kiếm trên các công cụ như Google, Coccoc, Bing… Để làm được điều này trang web phải có được nhiều backlink chất lượng. Bởi các công cụ tìm kiếm đánh giá cao những trang web có các đường backlink chất lượng. 

Khi Google đánh giá cao tự khắc từ khóa của bạn sẽ lọt top. Chính vì vậy, backlink đóng vai trò quan trọng để thực hiện nhiệm vụ cải thiện thứ hạng của từ khóa trên các thanh công cụ tìm kiếm.

Tăng lượng traffic cho website

Mục đích chính của SEO là mong muốn nâng cao lượng traffic cho website. Lượng traffic chính là số lượng người click vào bài viết, truy cập vào website. Khi lượng traffic cao sẽ kéo theo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng tăng lên. Để làm được điều này thì các bài viết SEO phải có chứa các đường backlink. Vì vậy, các đường liên kết là phần không thể thiếu trong SEO để đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Các bài viết SEO được index nhanh hơn

Đối với các bài viết SEO có chứa các backlink sẽ được index nhanh hơn so với các bài viết thông thường. Vậy nên nếu bạn đang trong quá trình xây dựng website mới hay những website đã xây dựng từ lâu nhưng độ tin cậy chưa cao thì cần phải chú trọng bổ sung backlink.

Lưu ý, mặc dù backlink rất quan trọng đối với các chiến dịch SEO nhưng bạn không nên nhồi nhét quá nhiều. Bởi các thuật toán của Google liên tục thay đổi nên bạn cần cẩn thận để tránh rơi vào tình trạng spam. Nếu rơi vào tình trạng này, website của bạn sẽ được đánh giá xấu ảnh hưởng đến khả năng lên top. Bạn nên chèn một lượng backlink vừa đủ và đảm bảo chúng phải chất lượng để đạt được hiệu quả trong SEO.Và mua backlink chat luong cũng có tỉ lệ index cao hơn

Có nên mua backlink không?

Như chia sẻ, các đường liên kết backlink đóng vai trò rất quan trọng đối việc thực hiện các chiến dịch SEO. Vì vậy, việc sử dụng backlink là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả SEO thì cần chèn rất nhiều backlink. Tuy nhiên, việc xây dựng các đường link này rất tốn thời gian và đòi hỏi phải có đội thực hiện chuyên nghiệp. Bởi nếu đường link không chất lượng, chứa những nội dung cấm thì sẽ bị các công cụ tìm kiếm cho vào danh sách đen. Vậy nên cách tốt nhất để đạt được mục tiêu là mua backlink. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo được tính hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận cung cấp các đường backlink. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín, đường link chất lượng. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ để tìm được địa chỉ mua backlink chất lượng để đảm bảo mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Ngoài việc tìm hiểu kỹ đơn vị bán backlink, bạn cũng cần quan tâm đến các loại đường link. Bởi tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh, bạn có thể lựa chọn những đường liên kết phù hợp. Lời khuyên dành cho bạn là nên mua backlink chất lượng báo hoặc guest post. Đây là những đường liên kết chất lượng nhất.

Trên đây là chia sẻ về tầm quan trọng của backlink trong SEO và giải đáp băn khoăn có nên mua backlink không? Nếu bạn đang chạy các chiến dịch SEO thì lời khuyên dành cho bạn là nên đầu tư mua backlink chất lượng từ các đơn vị cung cấp backlink uy tín để đảm bảo chiến dịch thành công.